ด่วนที่สุด!!”…รฟท.ประกาศหยุดเดินรถ ขบวนรถไฟสายใต้จากต้นทางสุไหงโก-ลกทุกขบวน

ด่วนที่สุด…รฟท.ประกาศหยุดเดินรถ ขบวนรถไฟสายใต้จากต้นทางสุไหงโก-ลกทุกขบวน เริ่ม 14 ธ.ค.64 นี้ ยกเว้นรถเร็วขบวน 171 ที่จะให้เดินรถส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลกเป็นเที่ยวสุดท้าย

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขบวนท้องถิ่น ขบวนที่ 452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ขณะกำลังมุ่งหน้าเข้าพื้นที่บ้านนิคม อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี แรงระเบิดทำให้นายชยพล ยิ้มแก้ว พนักงานขับรถไฟ และพนักงานรถไฟประจำขบวนรถ ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย

ล่าสุด (13 ธ.ค. 64) เวลา 19.40 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย มีมติหยุดเดินรถสายใต้จากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลกทุกขบวน ยกเว้นขบวนรถเร็ว 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่จะเปิดให้เดินรถมาส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เป็นเที่ยวสุดท้าย

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2564 รถไฟขบวนท้องถิ่นทุกขบวนจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลก จะหยุดเดินรถทั้งหมด ยกเว้นรถเร็วขบวน 171 ก รุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ที่จะสิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก

จากนั้นตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 รถไฟทุกขบวนจะปิดการเดินรถอย่างไม่มีกำหนด เพื่อหามาตรการป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ความไม่สงบกับขบวนรถไฟ เพื่อสร้างเชื่อมั่นให้กับพนักงานรถไฟ และประชาชน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วไว้แล้ว สามารถขอรับเงินค่าโดยสารคืนได้เต็มจำนวน ณ สถานีรถไฟใกล้บ้าน

ข้อมูลข่าวและที่มา

แหล่งที่มา : สวท.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส