ตชด.พัทลุงออกมาโต้ ไม่ได้ซ้อมและยัดยาผู้ต้องหา ตามข่าวที่เมียอ้างว่าผัวถูกซ้อมจนบาดเจ็บสาหัส

จากกรณีที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง ทราบชื่อ นางสาววัชราภรณ์ ขันแจ้ง อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ นายชัชชัย หรือตุ๊ก นุ่นด้วง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง จับกุมในคดียาเสพติด และทาง นางสาววัชราภรณ์ฯ ภรรยา ออกมาร้องสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม อ้างว่าถูกตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวยัดยาและซ้อมสามีจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มีการล่อซื้อยาบ้าจากเครือข่ายค้ายาบ้ารายหนึ่งในพื้นที่ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2 พันเม็ดและเงินล่อซื้อจำนวนหนึ่ง หลังจากมีการจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวน ทางผู้ต้องหาที่ถูกจับ มีการซัดทอดว่าได้รับยาบ้ามาจาก นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ เอเย่นต์ค้ายา ในพื้นที่ อ.ควนขนุน หลังจากนั้นในวันที่ 19 มิ.ย.63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงมีการวางแผนล่อซื้อยาบ้าจาก นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ อีกครั้ง โดยมีการบันทึกเสียงการสนทนาการซื้อขายยาบ้า ระหว่างผู้ต้องหารายแรก กับนายชัชชัย หรือตุ๊กฯ ไว้ด้วย


หลังจากมีการตกลงซื้อขายยาบ้ากันเรียบร้อย ก็นัดจุดรับยาบ้ากันในพื้นที่ ของ อ.ควนขนุน แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ ได้หลบหนี พร้อมโยนยาเสพติดที่พกติดตัวอยู่จำนวนหนึ่งทิ้งคลองที่อยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามรวบมาได้ในที่สุด พร้อมงมยาเสพติดที่ นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯโยนทิ้งมาได้ส่วนหนึ่ง หลังจากถูกจับกุมนั้นนายชัชชัย หรือตุ๊กฯ ก็ยังรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 1 ถุง ประมาณ 200เม็ด ก่อนนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุด และตรวจยึดของกลางเรียบร้อย พร้อมย้ำไม่ใช่เป็นการยัดยาให้กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด


ส่วนประเด็นการทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยืนยันว่า ไม่ได้ทำร้ายร่างกายนายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ แต่อย่างใด รอยฟกช้ำที่เห็นอาจเกิดจากการที่ นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯวิ่งหลบหนีการจับกุม และมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กับนายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ ก็เป็นได้

แลในส่วนที่ทางภรรยาของนายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ อ้างว่ามีเงินจำนวน 6หมื่นกว่าบาทไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมก็เล่าเพิมเติมว่า หลังจากนั้น นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ ก็ถูกควบคุมตัวมายังกองร้อย ตชด.ที่ 434 พัทลุง และให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาแล้ว และมีการซักถามขยายผลจับกุม จนนายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ ให้การซัดทอดและชี้เบาะแสไปยังเอเย่นต์อีกรายหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ได้วางแผนล่อซื้ออีกครั้ง โดยให้นายชัชชัย หรือตุ๊ก ฯ แกล้งทำทีไปรอนัดส่งรับ ของกันที่บ้านเช่าของนายชัชชัย หรือตุ๊ก ในพื้นที่ ต.ชะมวงตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าซุ่มตามจุด รอบบ้านเช่าหลังดังกล่าว แต่ไม่มีการตรวจค้นห้องภายในห้องเช่าแต่อย่างใด เพราะทางนางสาววัชราภรณ์ ฯ อ้างว่าไม่มีกุญแจ ส่วนเงินที่ทางภรรยาผู้เสียหายอ้างว่าหายไปก็ไม่ทราบว่าหายไปได้ยังไง
อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางผู้บังคับบัญชาก็จะมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง จากผู้เสียหาย และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกครั้งต่อไป.