สาววัย 18 ปี ตีเนียนนำสร้อยคอทองปลอมมาหลอกขายร้านทอง เจ้าของร้านตาไวจับพิรุธได้ แถมยังใจดีไม่เอาเรื่องพร้อมกล่าวตักเตือน

เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันนี้(วันที่ 2 พ.ค.64)ที่ร้านทองภายในโลตัสแม่ขรี ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง มีวัยรุ่นสาว อายุ 18 ปี รูปร่างท้วม สูงประมาณ 180 ซม.ผิวดำแดง ขับรถ จยย.เข้าไปพร้อมเพื่อนสาวอีกคน เมื่อไปถึงร้านทองดังกล่าว ก็บอกว่าจะนำสร้อยคอทอง น้ำหนัก 5 บาท มาขายในราคา 5 หมื่นบาท เจ้าของร้านก็เริ่มสงสัย และสอบถามถึงที่มาของสร้อยคอทอง วัยรุ่นสาวอายุ 18 ปี อ้างว่า ตนได้เล่นแชร์ทองกับเพื่อน แต่ช่วงนี้หมุนเงินไม่ทันจำเป็นต้องนำสร้อยคอทองมาขาย เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย หลังจากนั้นเจ้าของร้านทองก็นำสร้อยคอทองปลอมดังกล่าวไปชั่งน้ำหนัก และพบรอยตำหนิบนสร้อยคอทองดังกล่าวอีกหลายจุด จึงรู้ว่าเป็นทองปลอมอย่างแน่นอน

และในระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางแก้ว ออกตรวจความปลอดภัยในห้างเข้ามาพอดี แต่เจ้าของร้านทองเห็นว่ายังเป็นเด็ก และตนก็ยังไม่ได้เสียหายอะไร จึงไม่ได้แจ้งความเอาผิดกับเด็กสาวคนดังกล่าว และได้ว่ากล่าวตักเตือนไปก่อนปล่อยกลับบ้าน แต่อยากนำเรื่องราวนี้เพื่อเตือนภัย หวั่นจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้กับร้านทองอื่นๆอีก.