คลัง ยืนยันแล้ว ‼ เปิดลงทะเบียน “คนละครึ่ง” รอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ กลางเดือน ม.ค.

“อาคม เติมพิยาไพสิฐ” เผยเตรียมเปิดให้ลงทะเบียน คนละครึ่งเฟส 2 รอบเก็บตก 1 ล้านสิทธิ์ กลางเดือน ม.ค. นี้ ลุ้นพิจารณาวงเงินเพิ่มเป็น 5,000 บาท

จากกรณีที่กระทรวงการคลังเปิดให้ ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 2 ให้ประชาชนจำนวน 5 ล้านสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวนสิทธิในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ล่าสุดมีข่าวดีให้กับผู้พลาดโอกาสเมื่อครั้งที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า จะมีการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง รอบเก็บตกอีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ ซึ่งขณะนี้ เริ่มทราบสิทธิ์คงเหลือว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จากการดำเนินโครงการในเฟสแรก และเฟส 2

ส่วนข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ขอให้พิจารณาต่ออายุโครงการคนละครึ่ง ออกไปอีก 3 เดือน และเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายต่อบุคคลเป็น 5,000 บาทนั้น ยังไม่ได้มีการพิจารณาต่ออายุโครงการ ยังอยู่ที่ระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นจึงจะมีการประเมินกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับโครงการคนละครึ่ง ที่คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกรอบใหม่กลางเดือนมกราคม 2564 จำนวน 1 ล้านสิทธิ์ และลงทะเบียนไม่สำเร็จในทั้งสองเฟสด้วยหลายปัจจัย จะได้สิทธิ์ลงทะเบียนใหม่ในรอบนี้