จนท.บ้านพักเด็ก ร่วมกับนายอำเภอเขาชัยสน ลงพื้นที่ช่วยเหลือหญิงสาววัย 35 ปี ที่ไร้ที่อยู่ และได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

นายกองตรี (ก.ต.)อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอเขาชัยสน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพัทลุง ลงพื้นที่ไปยังครอบครัวหนึ่งที่อาศัยกันอยู่ จำนวน 7 ชีวิต ในเพิงพักหลังเล็กๆที่ผู้ใจบุญสร้างให้อยู่อาศัยชั่วคราว ในพื้นที่บ้านหลัก 42 ม.7 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ยังได้นำเครื่องอุปโภค บริโภคในครัวเรือน เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมัน ไข่ไก่ และของใช้เด็กอ่อน อย่าง นมผง และแพมเพิร์ส ไปมอบช่วยเหลือให้เบื้องต้นด้วย


นส.ปราณี พรมมา อายุ 35 ปี เล่าว่า ตน และสามี พร้อมลูกน้อยอีก 5 ชีวิต ไร้ที่อยู่อาศัย รับจ้างทำงานไปเรื่อยๆ แต่โชคดีที่ก่อนหน้านี้ มีผู้ใจบุญช่วยเหลือมาเช่าที่ สร้างเพิงพักเล็กๆ ให้ตนและครอบครัวได้อยู่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อเดือนที่แล้วตนได้คลอดลูกคนเล็ก จนไม่สามารถออกทำงานรับจ้างได้เหมือนเดิม บวกกับเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้สามีเองก็ต้องตกงาน รายได้แทบจะไม่มีเข้ามาเลย อาศัยปลูกผักสวนครัวข้างเพิงพักกินปะทังชีวิต และข้าวของเครื่องใช้ในครัวเรือนบางส่วนก็มีผู้ใจบุญ ได้แวะเวียนมาช่วยเหลือบ้าง และล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือดังกล่าว


ทางด้าน นายกองตรี (ก.ต.)อาญาสิทธิ์ ฯ นายอำเภอเขาชัยสน กล่าวว่า วันนี้ทางอำเภอก็ได้มีโอกาสได้มาร่วมกับทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งมีปัญหาเรื่องรายได้ และผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนในฐานะฝ่ายปกครองที่รับผิดชอบ ดูแลชาวบ้านในพื้นที่ของ อ.เขาชัยสน ก็ได้ประสานกับทางผู้นำท้องถิ่น ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นในเรื่องของอาหาร เพื่อให้มีอาหารเพียงพอสำหรับทุกคนในครอบครัว และนอกจากนี้ นายกองตรี (ก.ต.)อาญาสิทธิ์ ฯ นายอำเภอเขาชัยสน ยังได้เดินสำรวจรอบๆที่พัก เพื่อปรับปรุงพื้นที่ว่าง เป็นแปลงเกษตรสำหรับปลูกผักสวนครัวต่อไป


และนอกจากนี้ ก็จะส่งเรื่องไปยังศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ครอบครัวนี้ได้รับการช่วยเหลือต่อไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่อาศัยที่แน่นอนต่อไปในอนาคต และการสร้างงาน สร้างอาชีพแบบยั่งยืนให้ทุกคนในครอบครัวต่อไป


ในส่วนของทางด้านบ้านพักเด็กฯ ก็จะเร่งพิจารณาให้การช่วยเหลือ ด้านเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวที่ยากจน เพื่อให้เก็บไว้เป็นทุนสำรองใช้จ่ายที่จำเป็นในอนาคตต่อไปอีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นส.ปราณี ฯ หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือตนและครอบครัว ก็ดีใจมาก พร้อมยกมือไหว้ขอบคุณทุกคน ท่ามกลางรอยยิ้มที่ปนไปด้วยคราบน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มยินดี.