ชาวบ้านสุดทน ร้อง จนท.บ้านเด็กเข้าตรวจสอบ หลังพบพ่อพาลูกชายวัย6ขวบเร่ขายยาบ้า

พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขาว ผกก.สภ.บางแก้ว ร.ต.อ.ประเสริฐ วัฒน์หนู รอง สว.สส.สภ.บางแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว และ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 244/1 บ.คลองชีพ พื้นที่ ม.8 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนมายังบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ว่าพ่อวัย27 ปี มีพฤติกรรมพาลูกน้อยวัย 6ขวบเร่ขายยาบ้า จนบางครั้งลูกน้อยต้องขาดเรียนอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นภาพที่น่าเศร้าใจ ชาวบ้านสุดทน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนาย ประพันธ์ มุสิกะสง อายุ 27 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ แม่ และหนูน้อยวัย 6 ขวบ และจากการตรวจค้นบ้านเจ้าหน้าที่ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ยาบ้า และใบพืชกระท่อมสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งนาย ประพันธ์ฯ ยอมรับว่าของกลางที่พบทั้งหมดเป็นของตนเอง เก็บไว้เสพและแบ่งขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วนหนูน้อยวัย 6 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของนายประพันธ์ฯ นั้น นายประพันธ์ อ้างไม่เคยพาลูกออกไปเร่ขายยาเสพติด แต่ที่จำเป็นต้องพาลูกไปไหนมาไหนด้วยทุกครั้ง เพราะตนรักลูกชายมาก อีกทั้งเวลาปู่ กับย่าออกไปรับจ้างทำงาน หนูน้อยก็ไม่รู้จะอยู่กับใคร จึงจำเป็นต้องพาออกนอกบ้านไปด้วยตลอดเวลา แต่ก็ยอมรับว่าเคยเสพยาบ้า ต่อหน้าลูกชายวัย 6 ขวบบ้างแต่ไม่บ่อยนัก

นอกจากนี้ในบ้านดังกล่าวเจ้าหน้าที่ยังพบ นส.จินตนา คงเกิด อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายประพันธ์ ฯ จากการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ถูกซุกซ่อนไว้ในชุดชั้นใน โดย นส.จิตนาฯ อ้างว่ายาบ้าที่พบนั้นตนได้มารับจากนายประพันธ์ฯ เพื่อนำไปแบ่งขายให้ลูกค้า แต่มาถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวได้เสียก่อน


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้วเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนหนูน้อยวัย 6 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ได้รับเด็กเข้าอุปการะ เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพ หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบข้อเท็จจริงของพ่อ แม่ และผู้ปกครองของหนูน้อยอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนวางแผนกับทีมสหวิชาชีพในการให้ความช่วยเหลือเด็กต่อไป.