ตร.บุกจับพนันโปปั่น นักพนันอ้างหารายได้หลังตกงานช่วงโควิด-19 เจอสองข้อหาหนักฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ทวี สุขพูล และ ร.ต.อ.จำเริญ อินแก้ว นำกำลังชุดปฏิบัติการ การข่าวและความมั่นคง ชุดปฏิบัติการ 3 กก.สส.ภจว.พัทลุง บุกรวบนักพนันโปปั่น ได้ จำนวน 7 ราย

วิ่งหลบหนีไปได้ 2 ราย หลังลักลอบเล่นการพนันชนิดโปปั่น กันบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ บ.ตำนาน ม.11 ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนควบคุมตัวนักพนันทั้งหมด พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นโปปั่น 1 ชุด แท่งทองเหลืองพร้อมลูกโปปั่น จำนวน 1 ชุด เงินสด และชิปแทนเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง แผ่นฟิวเจอร์บอร์ดที่จัดเตรียมสำหรับการเล่นพนันโปปั่น ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ผลการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมีการสืบทราบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวได้มีนักพนันเข้ามาลักลอบเล่นการพนันอยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้จะมีการประกาศสั่งห้าม ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วก็ตาม


จากการได้พูดคุยกับนักพนันส่วนใหญ่ที่ถูกจับกุม ว่าทราบถึงประกาศสั่งห้ามรวมกลุ่ม มั่วสุมเล่นการพนันกันหรือไม่ ทุกคนตอบต่างทราบกันดี แต่ก็ไม่รู้จะไปทำอะไรกัน เพราะนักพนันที่มาเล่นพนันส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง พอได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติโควิด-19 ก็ไม่รู้จะไปหารายได้จากที่ไหน จึงต้องมาลักลอบเล่นการพนันกัน โดยอ้างว่าเพื่อต้องการหารายได้เลี้ยงครอบครัวในช่วงตกงานจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั่นเอง
แต่อย่างไรก็ตามนักพนันทั้งหมด ก็ถูกแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548.