ปกครองและ ตร.บุกรวบหนุ่มวัย 41ปี ลักลอบปลูกต้นกัญชา อ้างปลูกไว้เพื่อแจกจ่ายเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ตะโหมด

บุกรวบ นายสายันห์ จันทวุฒิ อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 272 ม.9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ลักลอบปลูกต้นกัญชา อ้างปลูกไว้เพื่อแจกจ่ายเพื่อนบ้าน แต่ความจริงแอบลักลอบขายอยู่ต้นละ 500 ถึง 1 พันบาท


ผลการจับกุมสืบเนื่องมาจาก ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ร้องเรียนผ่านชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายสายันห์ฯ ผู้ต้องหา ว่าได้ลักลอบปลูกต้นกัญชาขายในพื้นที่มานาน จนล่าสุดถึงกับมีการเพาะพันธุ์ต้นกล้ากัญชาขายกันอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายแต่อย่างใด


จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าจับกุม ซึ่งโดยรอบบริเวณบ้านของนายสายันห์ฯ พบต้นกัญชาที่มีเพาะพันธุ์ใส่ถุงดำบ้าง ถุงปุ๋ยบ้าง วางซุกซ่อนอยู่ทั่วบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดต้นกัญชาทั้งหมดจำวน 10 ต้น และบริเวณข้างบ้านยังพบร่องรอยการเพาะชำต้นกล้าอีกเป็นจำนวนมาก ก่อนควบคุมตัวนายสายันห์ฯ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท5 กัญชา โดยวิธีการปลูก และมีไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย


และจากการที่เจ้าหน้าที่ได้สอบสวน นายสายันห์ฯ ผู้ต้องหา ยอมรับว่าต้นกัญชาที่พบทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งปลูกไว้ได้ประมาณหนึ่งเดือน

โดยอ้างว่าปลูกไว้เพื่อแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้าน และตนเองก็ทราบดีว่า การปลูกต้นกัญชานั้นผิดกฎหมาย แต่เนื่องจากต้นกัญชาเริ่มหายาก การปลูกก็ยาก ตนจึงแอบลักลอบปลูกเพาะชำใส่ถุง ซุกซ่อนไว้ในทุกจุดรอบบ้านเพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกจับกุมได้ดังกล่าว.