พบรถ จยย.ต้องสงสัย จนท.อีโอดีเร่งเข้าตรวจสอบ

เมื่อช่วงเที่ยงเวลา 12.02น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.พัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เร่งลงพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง เพื่อกันคนออกจากจุดดังกล่าว เนื่องจากได้รับแจ้งว่าพบรถ จยย.ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้นาน 5วันแล้ว


จากการตรวจสอบพบรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีดำ-แดง ป้ายทะเบียน งทต-435 สงขลา ในสภาพรถเบาะได้เปิดแง้มอยู่ ใต้เบาะพบโน้ตบุ๊คสภาพเก่าจำนวน 1 เครื่อง เสื้อผ้าผู้ชายจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด


จากการสอบถาม ด.ต.ปรีชา เหล่าพิทักษ์พงศ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เล่าว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พบชายวัยกลางคน ผิวดำแดง ผมหยิก อายุประมาณ 40ปี สวมกางเกงขายาว เสื้อเชิ้ต ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจอดหลังจากนั้นก็สังเกตุเห็นชายคนดังกล่าวเปิด-ปิดเบาะรถอยู่หลายครั้ง หลังจากนั้นก็เดินไปนั่งบริเวณด้านหน้าห้องจำหน่ายตั๋วรถไฟ แต่ได้มีการซื้อตั๋วรถหรือไม่ ไปไหนหรือมีใครมารับก็ไม่แน่ใจ จนกระทั่งเวลาผ่านไป5วัน ก็ยังพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


และหลังจากนี้ รถ จยย.คันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองก็จะนำรถ จยย.ไปเก็บไว้ที่โรงพักพัทลุง เพื่อตรวจสอบและประสานเจ้าของรถมารับรถคืนต่อไป.