พัทลุง- เกลื่อม พูลสง ถูกหามส่ง รพ.ขณะเข้าประชุมติดตามความคืบหน้าคดีโจรขโมยรังนกที่รัฐสภา ล่าสุดแพทย์เตรียมผ่าตัดสมอง

ช่วงสายวันนี้ ทางคณะกรรมาธิการสัมปทานรังนกอิแอ่นพัทลุง ประกอบด้วย นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายภูดิษ ชณะวรรณโณ นายอำเภอปากพะยูน พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ตัวแทนจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่6 จ.สงขลา และ นายเกลื่อม พูลสง ประธานกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมายังห้องประชุมกรรมาธิการ ชั้น 4 อาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานคร เพื่อให้คณะกรรมาธิการสัมปทานรังนกแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ประชุมชี้แจ้งเกี่ยวกับคดีรังนกหายที่พัทลุง โดยมี นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง นั่งเป็นประธานในการประชุมชี้แจงในครั้งนี้

แต่ในระหว่างที่มีการประชุมชี้แจงรายละเอียดอยู่นั้น นายเกลื่อมฯ ประธานกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ฯ เกิดอาการผิดปกติ เนื่องจาก นายเกลื่อมฯ เองมีโรคประจำตัวอยู่แล้วด้วย ทางคณะผู้ติดตามเลยขออนุญาตพานายเกลื่อมฯ ออกมาสังเกตอาการด้านนอกห้องประชุม แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น จึงรีบนำตัว นายเกลื่อมฯ ส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ประชุมดังกล่าว

ขณะนี้ นายเกลื่อมฯ ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จะต้องรีบผ่าตัดสมองเนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก และล่าสุดผลการผ่าตัดก็ผ่านไปได้ด้วยดี ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว ท่ามกลางกำลังใจจากคณะกลุ่มพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนพัทลุง ที่ยังเกาะติดอาการอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน

ในส่วนทางด้านที่ประชุมในวันนี้ ทุกฝ่ายก็ได้เข้าชี้แจงรายละเอียดครบถ้วนทุกฝ่าย และในวันที่ 20 ต.ค.64 ที่จะถึงนี้ ทางคณะกรรมมาธิการการปกครอง และคณะที่เกี่ยวข้องเตรียมลงพื้นที่เกาะรังนก เพื่อหาข้อมูลเชิงลึก และสอบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการหายไปของรังนกที่พัทลุงอีกด้วย.