รพ.สนามเปิดเฟส2 รองรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ศูนย์น้ำใจคนเมืองลุงยังคงมีประชาชนเดินทางไปมอบสิ่งของและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์อย่างไม่ขาดสาย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ของ จ.พัทลุง ยังคงมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 17 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้วจำนวน 310 ราย เสียชีวิต 2 ราย และรักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 45 ราย
พบสองกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ มาจากงานแต่งงาน ในพื้นที่ ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด และกลุ่มมโนราห์ ของ อ.ป่าพะยอม ส่งผลให้ตอนนี้ทาง อ.ตะโหมด ได้มีการสั่งล็อคดาวน์ไปแล้ว 1ชุมชน และอีก 3 หมู่บ้านใน ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด และอีก 5 หมู่บ้านใน อ.ป่าพะยอม และที่ซ้ำร้ายพบกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงบางรายไม่ยอมกักตัว ทำให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน

สำหรับทางด้านโรงพยาบาลสนาม ที่สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชนมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ได้ขยายเปิดเฟส2 แล้วจำนวน 150 เตียง จากเดิมที่เปิดไปจำนวน 60 เตียง แต่เนื่องด้วยผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 350 เตียง ส่วนเตียงที่ทางมหาลัยจัดเตรียมไว้ ก็ไม่เพียงพอกับผู้ป่วย จึงต้องใช้เตียงของทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง และเตียงกระดาษเอสซีจีมาเพิ่มต่อไป

ในขณะที่ศูนย์น้ำใจคนเมืองลุง ยังคงมีประชาชน ห้างร้าน ผู้ประกอบการ เดินทางไปมอบสิ่งของ อาหารสำเร็จรูป พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง ที่คอยผลัดเปลี่ยนมาดูแลรักษาความเรียบร้อยที่โรงพยาบาลสนาม รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นหัวใจหลักสำคัญในสถานการณ์ตอนนี้.