รวบชายอายุ 50 ปี พร้อมอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุน พบประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน

พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9,พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.ภ.9 และ พ.ต.ท.ประจวบ สุวรรณรัตน์ สว.สส2 บก.สส.ภ.9 วางแผนเข้าจับกุม นายประกิจ ศรีราช อายุ 50 ปี ภายในบ้านพักในพื้นที่ ม. 4 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเป้าหมายรายสำคัญมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและครอบครองอาวุธปืนสงคราม


จากการตรวจค้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบอาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน M16 จำนวน 27 นัด ซองกระสุนปืน M16 จำนวน 1 ซอง และใบพืชใบกระท่อมสด จำนวน 1 ถุง จึงควบคุมตัวนายประกิจฯ พร้อมของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติม
เบื้องต้น นายประกิจฯ ผู้ต้องหา ให้การว่า ซื้อปืนM16 มาจากชายคนหนึ่งโดยที่ไม่รู้จักชื่อ นามสกุลกัน ซื้อมาในราคา 3,000 บาท โดยอ้างว่าซื้อไว้ป้องกันตัว แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ในส่วนการพัวพันเกี่ยวกับยาเสพยาเสพติดทางผู้ต้องหายอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริง นอกจากนี้จากการสืบสวนยังพบว่านายประกิจฯ ยังเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ของอำเภอศรีบรรพตอีกด้วย


จากการตรวจสอบประวัติ นายประกิจฯ ผู้ต้องหา พบก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชน โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2555 ต้องโทษในคดีเสพยาเสพติดให้โทษ ต่อมาในปี 2556 ถูกจับในข้อหาผลิตซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 4 ทำอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้รับอนุญาต ปี 2557 มีส่วนพัวพันในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นและถูกกันตัวไว้เป็นพยาน และปี 2562 ต้องโทษ พรบ.อาวุธปืน

จากการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อหานายประกิจ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)