รวบหนุ่มวัย 23 ปี ค้ายาบ้า อ้างหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย


พ.ต.ท.ถาวร ทิพวารี สวป.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประเสริฐ วัตน์หนู รอง สว.สส.สภ.บางแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.บางแก้ว วางแผนเข้าจับกุมนักค้ายาเสพติด ในพื้นที่ ม.1 ต.ท่ามะเดื่อ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 รายพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง


ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว พบหญิงสาววัยประมาณ 44 ปี ซึ่งรับว่าเป็นเจ้าของบ้าน และจากการตรวจค้นพบยาเสพติดชนิดไอซ์ จำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวมถุงบรรจุ 3.249 กรัม ยาบ้า จำนวน 46 เม็ด มีการแบ่งบรรจุขายปลีกแบบ 1 เม็ด 2 เม็ด และ 4เม็ด ก่อนนำไปขายให้ลูกค้าในราคาเม็ดละ 50บาท นอกจากนี้ก็ยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ถุงพลาสติกใสสำหรับใส่ยาเสพติดเพื่อแบ่งขายให้ลูกค้า เงินสด ที่ได้มาจากการซื้อขายยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือที่คาดว่าใช้ในการติดต่อซื้อขายยาเสพติดกัน จำนวน 1 เครื่อง ก่อนตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน


ใกล้กันกับบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพบเป็นส่วนที่ต่อเติมมาจากบ้านหลังแรก พบนายวิชัยรัตน์ พลเจริญ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นหลานของสาววัย 44ปี จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นน้ำต้มพืชกระท่อม ใบพืชกระท่อมสด ยาแก้ไอ หม้อสำหรับต้มน้ำพืชกระท่อม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป


หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวสาววัย 44 ปีเจ้าของบ้านที่พบยาเสพติด และหลานชายที่แอบลักลอบขายน้ำต้มพืชกระท่อม ไปยัง สภ.บางแก้ว ก็ได้สอบสวนหญิงสาววัย 44 ปี เพิ่มเติมก่อนยอมรับว่าของกลางยาเสพติดที่พบนั้นเป็นของลูกชาย คือนายสรวิศ ศรีรัตนา อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานจนนายสรวิศ ฯ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา และยอมรับว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยอ้างว่าที่ต้องหันมาค้ายาเสพติด เพราะต้องการนำเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว และแม่วัย 44 ปีที่กำลังป่วยด้วยโรคร้าย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายสรวิศฯผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด เพื่อส่งดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน ยาบ้าและไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมตแอมเฟตามีน โดยผิดกฎหมายต่อไป.