รวบแล้ว 3 มือปืน ก่อเหตุอุกอาจ กราดยิงถล่มคู่อริกลางเมือง

เผยปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัวที่เคยบาดหมางกันมาก่อน
พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ จ.พัทลุง เพื่อติดตามคดีที่กลุ่มคนร้ายบุกยิงถล่มคู่อริกลางเมืองเกือบ 40 นัด มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 29 ก.ค.63 ที่บริเวณหน้า ธ.ก.ส.สาขาท่ามิหรำ อ.เมืองพัทลุง ที่ผ่านมา


ล่าสุดช่วงสายวันนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุ 3 ราย ที่ปรากฎอยู่ในภาพจากกล้องวงจรปิด ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว ประกอบไปด้วย นาย วีระยุทธ หรือเด่น หอยทรัพย์ อายุ 38ปี คนขับรถยนต์กระบะที่ลงมือสังหารคนแรก นายภูวเนศวร์ หรือชาย หนูมาก อายุ 45ปี และนาย ศรชัย หรือโหนด ทับครุฑ อายุ 42ปี ชายที่ถือปืนยาวตามยิงผู้ตายรายที่2และ3 ที่อยู่ภายในรถยนต์เก๋ง พร้อมกันนี้ก็ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้แค๊ปสีดำ ป้ายทะเบียน บต-1815 พัทลุง ซึ่งเป็นรถยนต์คันที่นายวีระยุทธ หรือเด่นฯ ใช้ขับมาก่อเหตุก่อนหลบหนีไป


ทางด้าน พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า จากการทำงานกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุดที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดทั้ง 2 จุด พบปลอกกระสุนมากถึง 54 ปลอก จากอาวุธปืน 3 กระบอก และการเรียกสอบพยานแวดล้อม พยานในที่เกิดเหตุรวมทั้งหมด 15 ปาก จนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ 3 ราย ตามที่มีการติดต่อขอเข้ามอบตัว


ส่วนปมความขัดแย้งมาจากเรื่องส่วนตัวระหว่างนายวีระยุทธ หรือเด่นฯ ผู้ต้องหา กับนาย รัตนพงษ์ จันทร์ปน ผู้ตายรายแรกที่ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้าเกิดเหตุทางกลุ่มผู้ตาย และกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปเจอกันที่สถานบันเทิง ก่อนมีการพูดจาท้าทายและนัดมาเจอกันในจุดที่เกิดเหตุ และเปิดฉากยิงถล่มใส่กลุ่มผู้ตายเกือบ40 นัด ก่อนมี2ในกลุ่มคนร้ายได้ขับรถ พาผู้ตายอีก2 รายไปทิ้งในจุดที่พบศพจุดที่ 2 ดังกล่าว พบประวัติทั้ง 2 กลุ่ม ทั้งกลุ่มของผู้ตาย และกลุ่มผู้ก่อเหตุต่างพัวพันกับยาเสพติดทั้งสิ้น


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงต้องเร่งสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง หากพบว่ายังผู้ร่วมก่อเหตุอีก ก็จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยไม่มีการยกเว้น ส่วนประเด็นที่ว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทำไมถึงกล้าก่อเหตุอย่างอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป


ส่วน 1 ในกลุ่มของผู้ตายที่รอดชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวอนให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด พร้อม ยืนยันจะให้การคุ้มครองอย่างดีที่สุด ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่เข้ามอบตัว เบื้องต้นยังคัดค้านการให้ประกันตัวไว้ก่อน.