ล่องเรือหารัก รมว.ท่องเที่ยวนำส่วนราชการลงเรือหางยาวร่วมแปลอักษร คำว่าเลิฟ ต้อนรับวันแห่งความรัก 14กุมภา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมส่วนราชการในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ลงเรือหางยาวร่วมแปลอักษรคำว่าเลิฟ ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก 14กุมภาวันวาเลนไทน์ ที่บริเวณอุทยาน นกน้ำทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้ร่วมแปลอักษรเกือบ 200 ชีวิต ใช้เรือหางยาวถึง 36 ลำ นับเป็นความร่วมแรง ร่วมใจ ที่ทำให้เห็นถึงความรัก สามัคคี ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนแห่งความรัก และเป็นภาพที่หาดูได้ยาก

นอกจากนี้หลังจากร่วมแปลอักษร ที่แสดงออกถึงความรักแล้ว นายพิพัฒน์ ฯ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้ควงภรรยา นางนาที รัชกิจประการ พร้อมคณะและสื่อมวลชน ร่วมล่องเรือชมธรรมชาติ ของทะเลน้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตของควายน้ำ สัตว์ประจำถิ่นที่เป็นไฮไลท์ดึงดูดนักท่องเที่ยวของพื้นที่ทะเลน้อย ชมวิถีของชาวประมง รวมไปถึงการศึกษาเส้นทางตามธรรมชาติโดยรวมทั้งหมดในพื้นที่ของทะเลน้อย นอกจากนี้ยังได้ชมแสงสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์ตก กระทบกับผืนน้ำ เป็นภาพที่ช่างภาพหลายๆคนตั้งตารอเลยทีเดียว

ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงซบเซาลงไป การจัดกิจกรรมนี้ เพื่อต้องการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวพัทลุง เมืองรองของการท่องเที่ยวที่ยังคงมีเรื่องราวให้น่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นในด้านธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมโบราณเก่าแก่อีกมากมาย ที่รอนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาสัมผัส.