จนท.พร้อมจิตอาสา เร่งเตรียม รพ.สนามแห่งที่

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ นายแพทย์ดุษฎี คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมสถานที่ ที่จะใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่ศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง โรงแรมวังโนรา

ซึ่งในวันนี้มีกลุ่มจิตอาสา จากวิทยาลัยเทคนิคพัทลุง ทยอยนำเตียงกระดาษพร้อมประกอบเตียงและอุปกรณ์อื่นที่จำเป็นเกือบ 1 ร้อยชุด เพื่อเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง ประกอบกับมีผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างจังหวัดประสงค์เดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อมารักษาตัวในพื้นที่ด้วย จึงทำให้ผู้ป่วยล้นเตียงทุกโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งในพื้นที่ของ จ.พัทลุง แม้จะมีการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งแรกไปแล้วเมื่อ 3วันก่อนหน้า แต่ก็ไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวน 200 เตียง โดยได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆจากภาคเอกชนในพื้นที่

ขณะเดียวกันหอการค้าจังหวัดพัทลุงโดยนางสาวพสุกานต์ ลาภานุพัฒนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นำข้าวสาร น้ำดื่ม และอุปกรณ์อื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง มอบให้กับสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อในโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขณะนี้มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวันสูงทะลุ 100 ราย หลายวันติดต่อกัน ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการรักษาระยะห่าง และปฏิบัติตัวในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 มากนัก.