ชาวบ้านนอนรอรับบัตรคิวยื่นขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาวันสุดท้าย

ชาวบ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง จำนวนมาก มานอนรอรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อยื่นแบบรับร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาเงิน 5 พันบาทวันสุดท้าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผิดหวังจากการลงทะเบียนรอบแรกและรอบอุทธรณ์ ต่างเข้าคิวทยอยพบเจ้าหน้าที่ แต่ชาวบ้านที่มาส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจ ว่าจะได้รับเงินเยียวยาที่มีผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19


ซึ่งบรรยากาศล่าสุด ที่บริเวณหอประชุม ศาลากลางจังหวัดพัทลุง ยังคงมีชาวบ้านมานั่งรอ นอนรอคิวที่ตั้งแต่เวลา ตี 4 ช่วงหัวรุ่งที่ผ่านมา ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อรอรับรับบัตรคิวเป็นวันสุดท้าย ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรอบแรกและรอบอุทธรณ์ ในโครงการ “เราไมทิ้งกัน.com” ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ตามาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ


ทางด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่คลัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกครอง เข้ามาจัดระเบียบ บุคคลที่เข้ามาติดต่ออย่างเข้มงวด โดยเปิดช่องทางพิเศษประตูด้านข้างอาคารศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าตัวอาคาร นอกจานี้ยังมีการตรวจ วัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และเว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการทุกอย่าง เพื่อป้องกัน และลดการติดเชื้อโควิด-19


และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่ผิดหวังจากการลงทะเบียนในระบบ“เราไมทิ้งกัน.com” จะพบว่าระบบยังยืนยันว่าเป็นเกษตรกร มีการลงทะเบียนไม่สำเร็จ เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง /ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน และอื่นๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลลงในแบบรับร้องทุกข์ ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาเงิน 5พันบาท ใหม่ให้ เพื่อส่งไปยังกระทรวงการคลังดำเนินการต่อไป


ในขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ถึง“เงินดังกล่าวว่าจะได้หรือไม่” เจ้าหน้าที่ตอบได้เพียงว่า “ รอส่วนกลางพิจารณา ” ทำให้ชาวบ้านที่มาทั้งหมดในวันนี้ ยังไม่มั่นใจว่าจะรับเงินเยียวยา 5พันบาทจากโครงการนี้หรือไม่ และต้องรอกันอย่างมีความหวังต่อไป.